Khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các hình thức lừa đảo

Khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước các hình thức lừa đảo

calander
01/08/2022

Trong thời gian qua, nhiều đối tượng lợi dụng kẽ hở trong công nghệ, mạo danh ngân hàng, tổ chức tài chính để cho vay tiền online. Các đối tượng này thường hoạt động trên nền tảng số sử dụng tên gọi, logo, hình ảnh đại diện, giả mạo yếu tố xác thực trên mạng xã hội, tổng đài, tin nhắn thương hiệu để gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Từ các tài khoản mạng xã hội và tổng đài mạo danh, kẻ gian gửi tin nhắn/gọi điện chào mời khách hàng vay tiền với lãi suất hấp dẫn, sau đó yêu cầu khách hàng cung cấp CCCD/CMND, sổ hộ khẩu, số tài khoản/số thẻ ngân hàng…để lập hồ sơ vay, đồng thời yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí làm hồ sơ, phí ứng trước khoản vay. Thay vì giải ngân, kẻ gian trên thực tế chiếm đoạt tiền, chặn số khiến nạn nhân không liên lạc được.

Do đó, MobiFone Money khuyến cáo khách hàng chỉ truy cập và đọc thông tin tại trang thông tin chính thống có yếu tố xác thực của ngân hàng, tổ chức tín dụng như hình ổ khóa ở đường link website và dấu tích xanh/tích cam ở các trang mạng xã hội (Fanpage/Zalo), các email có tên miền chính thống theo công bố của các tổ chức này.

Người dùng cũng cần xác minh cuộc gọi nghi ngờ giả mạo tổng đài ngân hàng, tổ chức tài chính qua thông tin liên hệ hiển thị trên website chính thức. Trường hợp nghi ngờ thông tin tài khoản bị đánh cắp hoặc phát sinh giao dịch gian lận, khách hàng cần liên hệ đường dây nóng hoặc phòng giao dịch ngân hàng, tổ chức tài chính để được hỗ trợ.

***MOBIFONE MONEY KHUYẾN CÁO KHÁCH HÀNG***

MobiFone Money khuyến cáo Quý khách hàng cần hết sức cẩn trọng trong quá trình thực hiện các giao dịch tài chính để bảo vệ tài sản của mình. Để tránh “sập bẫy” đối tượng lừa đảo, MobiFone Money khuyến cáo Quý khách hàng:

  • CẢNH GIÁC khi nhận tin nhắn SMS, kiểm tra thông tin nhận và CẨN TRỌNG khi truy cập vào link chứa trong tin nhắn. Để phòng tránh gian lận giao dịch điện tử, MobiFone Money khuyến cáo: MobiFone Money cũng như các Ngân hàng, tổ chức tài chính TUYỆT ĐỐI KHÔNG gửi tin nhắn nào gắn đường link yêu cầu khách hàng cung cấp hoặc nhập User/Mật khẩu.
  • KHÔNG TRUY CẬP vào các đường dẫn (link) giả mạo dưới bất kỳ hình thức nào. Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, Quý khách hãy chủ động thực hiện các biện pháp khóa ngay các dịch vụ ngân hàng số khẩn cấp hoặc gọi điện đến tổng đài ngân hàng, tổ chức tài chính hoặc điểm giao dịch để được hỗ trợ khóa dịch vụ.
  • TUYỆT ĐỐI KHÔNG tiết lộ thông tin đăng nhập dịch vụ MobiFone Money, ngân hàng (như mật khẩu, mã OTP…) cho người khác trong mọi trường hợp.
  • NÂNG CAO CẢNH GIÁC trước bất kỳ lời mời chào vay vốn từ các số điện thoại cá nhân, yêu cầu kết bạn facebook/zalo, yêu cầu chuyển trước các khoản tiền phí, đặt cọc,…
  • Tìm hiểu kỹ về uy tín và bảo mật của tổ chức cho vaytrước khi thực hiện các thao tác và thủ tục để vay vốn, đặc biệt trong trường hợp nhận được lời mời hoặc quảng cáo vay vốn bất ngờ.