[Tổng hợp] 7 cách tra mã khách hàng đóng tiền điện đơn giản, chính xác

[Tổng hợp] 7 cách tra mã khách hàng đóng tiền điện đơn giản, chính xác

13/06/2024

comment 3 vote 3

Làm thế nào để tra mã khách hàng đóng tiền điện là câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra để thanh toán hóa đơn điện nhanh chóng. Và câu hỏi này sẽ được MobiFone Money giải đáp ngay trong bài viết sau đây. Cùng theo dõi và khám phá để tìm hiểu các cách tra mã nhanh chóng, chính xác nhất.

1. Cách 1: Lấy mã khách hàng đóng tiền tiện trên ứng dụng MobiFone Money

Ứng dụng MobiFone Money cung cấp cho người dùng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện nhanh chóng, tiện lợi. Với những khách hàng đã từng thanh toán hóa đơn tiền điện trên ứng dụng MobiFone Money, ứng dụng sẽ tự động lưu thông tin thanh toán, mã khách hàng của những kỳ thanh toán trước. Khách hàng chỉ cần vào lịch sử thanh toán để tra cứu mã khách hàng.

2. Cách 2: Lấy mã khách hàng trên hóa đơn, giấy biên nhận đóng tiền điện

Một cách đơn giản và phổ biến để tra cứu mã khách hàng đóng tiền điện là kiểm tra trên hóa đơn hoặc giấy biên nhận thanh toán. Mã khách hàng thường được in rõ ràng trên các tài liệu này.

  • Bước 1: Tìm các hóa đơn điện hoặc giấy biên nhận đã thanh toán tiền điện được lưu trữ trong nhà.
  • Bước 2: Trên giấy biên nhận, tìm thông tin mã khách hàng. Mã này thường gồm 2 chữ cái bắt đầu bằng chữ “P” và theo sau là dãy 11 chữ số. Thông thường, mã khách hàng nằm ở phần giữa của giấy biên nhận hoặc góc phải phía trên trong hóa đơn.
  • Bước 3: Viết thông tin mã khách hàng ra giấy hoặc lưu vào ứng dụng ghi chú trên điện thoại để tránh thất lạc.
mã khách hàng đóng tiền điện
Hóa đơn thanh toán tiền điện

3. Cách 3: Lấy mã từ ứng dụng EVNCPC CSKH

Một cách lấy mã khách hàng đóng tiền điện nhanh chóng là sử dụng ứng dụng EVNCPC CSKH.

  • Bước 1: Mở ứng dụng EVN trên điện thoại > Chọn “Đăng nhập bằng số điện thoại” > Nhập số điện thoại đã đăng ký trong hợp đồng cấp điện > Xác thực OTP được gửi về điện thoại.
  • Bước 2: Tại giao diện chính, khách hàng chọn mục Lịch sử thanh toán có biểu tượng đồng hồ màu xanh dương, logo thứ 2 tính từ phải qua trái.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ chuyển đến giao diện tra cứu, nơi hiển thị mã khách hàng > Viết mã số khách hàng ra giấy hoặc ghi vào sổ tay để sử dụng khi cần.

4. Cách 4: Lấy mã từ website Chăm sóc khách hàng của EVN

Sử dụng website Chăm sóc Khách hàng (CSKH) của EVN là cách tiện lợi để người dùng tra cứu mã khách hàng đóng tiền điện.

  • Bước 1: Tìm kiếm từ khóa "CSKH EVN" hoặc truy cập trực tiếp vào website theo từng vùng miền như sau:
    • Trung tâm CSKH EVN miền Bắc: https://cskh.npc.com.vn/
    • Trung tâm CSKH EVN miền Trung: https://cskh.cpc.vn/
    • Trung tâm CSKH EVN miền Nam: https://cskh.evnspc.vn/
    • Trung tâm CSKH EVN Hà Nội: https://evnhanoi.vn/
    • Trung tâm CSKH EVN Hồ Chí Minh: https://evnhcmc.vn/
  • Bước 2: Tại giao diện chính, chọn mục Đăng nhập > Nhập số điện thoại đã đăng ký trong hợp đồng cấp điện > Thực hiện xác thực OTP bằng cách nhập mã OTP gửi về số điện thoại.
  • Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, trên trang chủ, chọn phần mục lục ở góc trên bên phải màn hình > Chọn Hóa đơn tiền điện.
  • Bước 4: Chọn khoảng thời gian cần tra cứu để hiển thị các hóa đơn đã thanh toán. Mã khách hàng sẽ được hiển thị trong danh sách hóa đơn.

5. Cách 5: Tra mã khách hàng đóng tiền điện bằng cách gọi hotline

Gọi điện đến tổng đài EVN để tra mã khách hàng là một cách nhanh chóng nếu khách hàng không muốn thực hiện các thao tác quá phức tạp. Để thực hiện cách này, khách hàng cần chuẩn bị trước tiền cước điện thoại để cuộc gọi không bị gián đoạn, giúp quá trình tra mã diễn ra suôn sẻ.

Trung tâm CSKH của EVN theo vùng miền Hotline
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc 19006769
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Trung 19001909
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội 19001288
Trung tâm CSKH Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh 1900545454

Các bước tra mã khách hàng đóng tiền điện bằng cách gọi hotline:

  • Bước 1: Đầu tiên, khách hàng cần tìm số hotline của EVN theo khu vực mình sinh sống. Khách hàng có thể sử dụng Google hoặc các trình duyệt khác để truy cập trực tiếp trang web của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại www.evn.com.vn.
  • Bước 2: Chuẩn bị sẵn số điện thoại đã đăng ký với EVN, mã số thuế, thông tin hợp đồng điện, và các chi tiết khác liên quan. Khách hàng hãy ghi lại các thông tin này hoặc lưu vào điện thoại để tiện sử dụng khi gọi tổng đài.
  • Bước 3: Tiếp theo, khách hàng hãy gọi đến số hotline của EVN theo khu vực đã tra cứu từ bước 1. Khi được kết nối, khách hàng hãy cung cấp các thông tin cần thiết cho nhân viên tổng đài để họ tra cứu mã khách hàng cho bạn. Sau khi nhận mã khách hàng, khách hàng hãy kiểm tra lại thông tin với nhân viên để đảm bảo chính xác. Đồng thời, khách hàng cũng đừng quên lưu lại mã khách hàng để sử dụng khi cần thiết.

6. Cách 6: Lấy mã từ tin nhắn, email thông báo tiền điện từ EVN

Với những kỳ thanh toán tiền điện trước tháng 8/2023, EVN sẽ gửi tin SMS để thông báo về hóa đơn tiền điện cho khách hàng. Khách hàng có thể tra cứu lại mã khách hàng từ những tin nhắn này.

  • Bước 1: Khách hàng mở ứng dụng Tin nhắn/SMS trên điện thoại.
  • Bước 2: Tìm tên người gửi bắt đầu bằng ký tự EVN trong danh sách tin nhắn.
  • Bước 3: Trong giao diện trò chuyện của EVN, xem các tin nhắn và lấy thông tin mã khách hàng. Cuối cùng, khách hàng hãy lưu mã số vào sổ tay hoặc ứng dụng ghi chú trên điện thoại để dễ dàng tìm lại khi cần.

Đối với khách hàng không còn lưu trữ tin nhắn từ trước tháng 8/2023 thì có thể sử dụng email đăng ký với EVN để kiểm tra.

7. Cách 7: Nhận mã từ Zalo OA của EVN

Sử dụng Zalo Official Account của EVN là một phương pháp tiện lợi để tra cứu mã khách hàng đóng tiền điện. Cách này áp dụng với khách hàng có số điện thoại đăng ký Zalo và muốn thực hiện truy vấn trực tiếp trên ứng dụng. Để thao tác, khách hàng cần xác định đúng đơn vị EVN phù hợp với địa chỉ sinh sống.

Thông tin các tài khoản chính thức của Tổng Công ty Điện lực theo vùng miền trên Zalo:

  • Miền Bắc: TCT Điện lực miền Bắc - EVNNPC
  • Miền Trung: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC
  • Miền Nam: TCT Điện lực miền Nam - EVNSPC

Dưới đây là các bước thực hiện cụ thể với tài khoản Zalo của EVN miền Trung mà quý khách hàng nên tham khảo:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > Gõ tên “Tổng Công ty Điện lực miền Trung” vào thanh tìm kiếm trên cùng của màn hình > Chọn tên tài khoản "TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC".
  • Bước 2: Trong giao diện trang chủ, bấm nút “Quan tâm” bên dưới ảnh bìa và tên doanh nghiệp.
  • Bước 3: Tại giao diện trò chuyện vừa được chuyển đến, chọn mục “Hỗ trợ” > Nhấn chọn “Đăng ký thông tin” > Đăng ký hoặc chỉnh sửa thông tin đã đăng ký.
  • Bước 4: Chọn “Liên kết SĐT” > Nhập số điện thoại đã đăng ký trên hợp đồng cấp điện để hoàn tất đăng ký > Lấy mã khách hàng trong thông báo danh sách hiện lên từ hệ thống.

8. Cách tra tiền điện qua mã khách hàng trên ứng dụng MobiFone Money

Sau khi đã có mã khách hàng, người dùng có thể kiểm tra tiền điện qua ứng dụng MobiFone Money, khách hàng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng MobiFone Money, chọn tính năng “Điện lực

tra tiền điện qua mã khách hàng

Bước 2: Chọn nhà cung cấp dịch vụ, tương ứng với nơi khách hàng sử dụng điện: Miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

mã khách hàng đóng tiền điện

Bước 3: Nhập mã khách hàng đóng tiền điện.

 tra tiền điện qua mã khách hàng

Bước 4: Kiểm tra tiền điện

mã khách hàng đóng tiền điện

Trong bài viết trên, MobiFone Money đã cùng khách hàng tìm hiểu về 7 cách tra mã khách hàng đóng tiền điện nhanh chóng, tiện lợi. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích và giúp khách hàng tra cứu được mã khách hàng chính xác, nhanh chóng.